Các hoạt động tiếp theo của dự án được bàn thảo tại cuộc họp gồm:
Một là: Trao đổi trực tuyến về tiến độ thực hiện các WP2,3,4 (Tự đánh giá mức độ và đặc điểm tự chủ của từng Trường Đại học; Phân tích môi trường bên ngoài các Trường Đại học; Tự đánh giá chiến lược phát triển và các hoạt động của Trường Đại học);
Hai là: Tổng kết WP2,3,4 và khởi động WP5 (Xây dựng cơ chế và công cụ hoạch định chiến lược). Địa điểm: Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh;
Ba là: Hoàn thiện kết thúc WP5. Địa điểm: Hà Nội;
Bốn là: Tổng kết WP5 và khởi động WP6 (Triển khai và giám sát thực hiện kế hoạch hành động trong nhiều năm). Địa điểm Đà Nẵng;
Năm là: Củng cố công việc cho WP6 và khởi động WP7 (Đảm bảo chất lượng, ứng phó với rủi ro và đánh giá nội bộ). Địa điểm dự kiến TP Hồ Chí Minh;
Sáu là: Trao đổi học tập kinh nghiệm. Địa điểm dự kiến: Nancy và Bruxelles.
Những trở ngại liên quan đến dịch bệnh và việc các chuyên gia không thể di chuyển để tham dự các buổi làm việc trực tiếp, các phương thức và công cụ hỗ trợ để có thể cùng nhau làm việc từ xa hoặc trực tiếp nhằm đảm bảo chất lượng các sản phẩm của dự án và việc thực hiện đúng những cam kết tài chính trong khuôn khổ dự án Erasmus +.
Ngoài việc xây dựng kế hoạch triển khai các hợp phần tiếp theo, buổi làm việc còn tập trung vào tổng kết các hoạt động đã triển khai, tiến hành đánh giá mức độ và tính chất tự chủ của cơ sở giáo dục, xây dựng báo cáo phân tích môi trường bên ngoài có tác động đến hoạt động của các Trường Đại học tham gia dự án, và xây dựng báo cáo tự đánh giá chiến lược phát triển của mỗi trường thành viên.
Buổi làm việc cũng đã thống nhất mẫu báo cáo tổng kết các hợp phần nhằm đảm bảo tính liên tục của các công việc đã triển khai và việc thực hiện các hợp phần tiếp theo.
Dự án PURSEA nhằm tăng cường năng lực quản trị Đại học tại Đông Nam Á thông qua việc hoạch định và triển khai chiến lược quản trị mới trong bối cảnh tự chủ Đại học. Việc hỗ trợ của dự án sẽ được thực hiện thông qua việc tài trợ mua sắm trang thiết bị tin học và phần mềm phụ vụ việc triển khai, theo dõi và đánh giá kế hoạch hành động trong nhiều năm. Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ đào tạo nhân lực để đồng hành cùng 8 Trường Đại học châu Á thành viên của dự án có thể làm chủ các công cụ mới trong điều hành và quản lý Nhà trường.
Le soutien apporté par la Commission européenne à la production de la présente publication ne vaut en rien approbation de son contenu, qui reflète uniquement le point de vue des auteurs ; la Commission ne peut être tenue responsable d’une quelconque utilisation qui serait faite des informations contenues dans la présente publication.
Dự án này được tài trợ bởi Uỷ ban Châu Âu. Tác giả bài viết chịu trách nhiệm về nội dung bài viết. Uỷ ban Châu Âu không chịu trách nhiệm về việc sử dụng và truyền tải những nội dung có trong bài viết này.