“Sau này khi nghĩ lại thấy mình cần nhiều hơn thế, cần cái gì đó thật huy hoàng để khi nhìn lại, thấy 4,5 năm mình gắn bó với nơi này không hề phí hoài. Nếu cho chọn lại, chắc chắn mình vẫn sẽ chọn như thế”, Minh Phương cho biết.
Đồ án tốt nghiệp thuộc nhóm xuất sắc toàn khóa
Kết quả đồ án tốt nghiệp vừa qua của Minh Phương khá ấn tượng. Tết này, cô bạn muốn mang về như một món quà có thể chứng minh thực lực của mình với gia đình, thầy cô và những người đã luôn bên cạnh ủng hộ mình.
Minh Phương chia sẻ: “Để đạt được kết quả ấn tượng trong một khoảng thời gian ngắn, đương nhiên không chỉ dựa vào may mắn. Mình luôn quan niệm với bản thân rằng, chúng ta vẫn luôn có thể giành chiến thắng trong khả năng của mình. Vì khả năng của con người là vô tận. Quan trọng là khai thác các điểm mạnh của bản thân, tận dụng tất cả công cụ mình có và “chiến đấu””.
Khi đã xác định đi sau nhưng phải về trước, điều Minh Phương muốn các bạn đặt lên hàng đầu đó là sự tập trung cao độ trong cách triển khai ý tưởng. Khi bạn đang nhen nhóm một ý tưởng, hãy ngay lập tức viết nó ra và triển khai luôn, đừng trì hoãn.
Nếu ý tưởng chưa đủ làm bạn hài lòng, hãy tạm quên nó đi và triển khai theo hướng khác. Sau khi hoàn thành, hãy xem lại cả 2 và chọn lọc những ý tốt nhất, bạn sẽ thấy sự tiến bộ rõ rệt trong cách triển khai vấn đề. Đương nhiên khi thời gian không có nhiều như người khác, hãy cố gắng làm đâu là chắc tới đó. Quan trọng là bạn phải hình dung ra bức tranh tổng thể, liên kết tất cả những mảnh nhỏ lại với nhau và hoàn thiện bức tranh đó theo dấu ấn riêng của bạn.
Xuất phát từ việc muốn làm thương hiệu mang tính hệ thống, Minh Phương đã chọn TÁCH SPACES - chuỗi tổ hợp vui chơi giải trí nằm giữa lòng thủ đô vừa mới đi và hoạt động đầu năm nay.
TÁCH với 3 trải nghiệm thú vị, Minh Phương sử dụng chính 4 chữ cái T,A,C,H để tạo ra tên 3 thương hiệu con. Về vị giác có CHÁT – Tiệm nước quả chua , thính giác có HÁT – Hộp Âm Nhạc , thị giác ÁT (ART) – Phòng triển lãm nghệ thuật. Ai cũng có thể đến TÁCH và ai cũng có thể tìm thấy một không gian mà mình thuộc về.
Về Logo của TÁCH, cô bạn sử dụng kiến trúc không gian quán để tạo một cái nhìn vừa tổng thể vừa quen thuộc. Bên cạnh đó, sử dụng 3 khối hình học bao quanh khối chữ cái làm tín hiệu nhận diện cho các thương hiệu con.
Ngoài việc sử dụng tín hiệu nhận diện là các hình khối cơ bản như đã nói, Minh Phương tiếp tục sử dụng dấu sắc có sẵn trong logo của TÁCH, biến tấu tạo các mật ngữ mới phù hợp với định hướng thương hiệu. Đây là “mật ngữ” chạy xuyên suốt không gian chung của TÁCH, là tiền đề dẫn dắt mọi người đến với câu chuyện của các thương hiệu con.
CHÁT – là tiệm nước quả chua thuộc TÁCH, nơi bán café và các loại nước hoa quả nhiệt đới.
Chát mang trong mình 3 hàm nghĩa là vị chát của cam chanh, Chát trong cafein, Chát còn mang nghĩa Chát – Chít, nơi mọi người đến để tán ngẫu trò chuyện.
Một số hình ảnh trong bộ nhận diện của thương hiệu CHÁT
HÁT – khác với CHÁT, HÁT mang trong mình tính nhạc, là nơi để mọi người đến cùng “feel the beat”. Mang đến một trải nghiệm độc đáo về âm nhạc cho mọi thế hệ.
Nhận diện thương hiệu của HÁT – Hộp Âm Nhạc
Một sự kiện âm nhạc tại HÁT - LALALAND
ÁT – Phòng triển lãm nghệ thuật MANG ĐẾN NHIỀU TRẢI NGHIỆM MỚI.
Dưới đây là bộ nhận diện thương hiệu và một số sự kiện tại ÁT
Trong quá trình thực hiện đồ án này, Minh Phương đã vấp phải nhiều thách thức. Đây là đồ án với nhiều thương hiệu. Một lúc đòi hỏi phải có sự kiên trì và tư duy xây dựng nhận diện theo chuỗi một cách khoa học, để vừa hài hoà với tổng thể vừa có nét độc đáo riêng biệt khi đứng riêng.
Nhờ sự động viên và tâm huyết của thầy giáo hướng dẫn, thầy Ngô Thanh Long, Minh Phương đã có thể tự sáng tạo ra một chuỗi nhận diện mang đậm dấu ấn cá nhân mà vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu về phong cách mà thương hiệu muốn hướng tới.
Theo Minh Phương, ngành đồ hoạ nói chung và mỹ thuật đa phương tiện nói riêng đang trở thành xu thế. Giờ đây truyền thông mạng xã hội bùng nổ mạnh mẽ, nhu cầu học ngành này ngày càng cao và mức thu nhập không bị giới hạn.
Cô bạn chia sẻ: “Sinh viên ngành đồ hoạ thực sự rất năng động, từ năm 2 đã có thể đi làm đúng chuyên ngành của mình. Nhiều bạn thậm chí chưa tốt nghiệp đã có thể kiếm cho mình công việc với mức lương cực kì cao ở các doanh nghiệp, “nhận job” cộng tác cho các công ty trong và ngoài nước hoặc tự kinh doanh các sản phẩm về web, công nghệ, game.. hay sản phẩm do chính mình tạo ra, theo hình thức “dropship” ở thị trường nước ngoài,.. Một số bạn rất đa tài, có thể bắt chéo sang một số lĩnh vực sáng tạo khác rất nhanh vì trong người các bạn đã có sẵn cái chất nghệ từ khi học ở “trường K” rồi”.